Quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ công nghệ bán veneer tại Việt Đức Smile

Quy trình bọc răng sứ có chuẩn thì chất lượng bạn nhận được mới đạt được hiệu quả và vẻ đẹp thẩm mỹ tốt nhất. Nhất định bạn không nên địa chỉ nha khoa không có quy trình làm răng sứ, bạn sẽ dễ gặp phải những biến chứng và hậu quả khó lường, có thể phải loại bỏ toàn bộ sứ và làm lại, ảnh hưởng đến răng thật, tiền mất và hiệu quả không có, ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng tham khảo quy trình bọc răng sứ chuẩn Đức tại Việt Đức Smile ngay trong bài viết dưới đây: 

Quy trình bọc răng sứ chuẩn Đức tại nha khoa Việt Đức Smile

Nha khoa Việt Đức Smile hiện tại đang áp dụng quy trình bọc răng sứ chuẩn Đức và công nghệ chế mão sứ CAD/ CAM hiện đại nhất hiện nay. Cụ thể quy trình bọc răng sứ tại nha khoa Việt Đức Smile với 5 bước sau

Nhờ bọc răng sứ mà chị vàng có được công việc mơ ước
Nhờ bọc răng sứ mà chị vàng có được công việc mơ ước

Bước 1: Thăm khám và lên phác đồ điều trị

Bước thăm khám là bước rất quan trọng, không phải trường hợp nào cũng có thể bọc răng sứ bọc răng sứ, một số trường hợp cần phải xử lý các bệnh nha khoa trước khi bọc răng sứ.

  • Các trường hợp khuyến cao nên bọc răng sứ: Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ răng, phù hợp với trường hợp răng tự nhiên có hình thể không đẹp, không đều màu, thưa, ố vàng, hô móm nhẹ.
  • Các trường hợp khuyến cáo không nên làm răng sứ: hô móm nặng, mất nhiều răng. Thường hô nặng nên lựa chọn niềng răng. Nếu bạn mất nhiều răng, móm, bạn nên tham khảo phương pháp trồng răng.
  • Ngoài ra các trường hợp như bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp, rối loại chảy máu,… cần xem xét kỹ lưỡng để quyết định có nên bọc răng sứ hay không.
  • Trong trường hợp khách hàng mắc một số bệnh lý như nha chu, răng đóng nhiều mảng bám hay sâu răng, viêm lợi… Bác sĩ sẽ tiến hành điều trị những bệnh lý đó trước để đưa hàm răng của bạn về trạng thái tốt nhất, đảm bảo quá trình thẩm mỹ răng thật sự hiệu quả.
  • Thông thường với những khách hàng có sức khỏe răng miệng tốt, không mắc bệnh lý răng miệng như: sâu răng, viêm nha chu,… thời gian bọc răng diễn ra rất nhanh, chỉ mất khoảng 2 ngày với 2 lần hẹn.

Tại bước này, nha khoa Việt Đức Smile sẽ trao đổi chi tiết với khách hàng lộ trình, phác đồ điều trị với từng khách hàng.

Bước 2: Xử lý bề mặt răng và lấy mẫu phục hình 

Sau khi xử lý dứt điểm các vấn đề răng ( nếu bạn gặp phải), bác sĩ sẽ chuyển qua xử lý bề mặt răng. Việc thực hiện bọc răng sứ là bọc sứ lên răng thật, do đó cần tạo nhám bề mặt để bước gắn kết găn sứ được chắc chắn nhất.

Bước xử lý bề mặt đòi hỏi tay nghề bác sĩ cần có sự chuẩn xác nhất. Mỗi bác sĩ có cách xử lý và cách thức xử lý bề mặt răng khác nhau. Đội ngũ bác sĩ nha khoa tại Việt Đức Smile với hơn 15 năm kinh nghiệm, đã phục hình răng sứ hơn 10000 ca, do đó nha khoa Việt Đức Smile luôn tự tin về sự chuẩn xác, đề cao tiêu chí bảo vệ răng thật tối đa nhất.

Thời gian xử lý bề mặt răng chỉ khoảng từ 15 – 20 phút. Sau khi xử lý bề mặt răng, bác sĩ sẽ so màu răng, lấy dấu hàm và gửi những thông tin của khách về phòng Labo chế tạo răng sứ cho bạn. Trong thời gian chờ lắp mão sứ, để đảm bảo tính thẩm mỹ, giúp bạn ăn uống và giao tiếp bình thường, bác sĩ sẽ gắn răng tạm thời để bảo vệ cùi răng của bạn. Tại bước xử lý bề mặt răng, khách hàng sẽ được tiêm thuốc tế, do đó bạn không phải lo ngại vấn đề bọc răng sứ có đau không.

Bước 3: Chế tác mão sứ bằng công nghệ CAD/CAM

Sau bước lấy mẫu, mẫu sẽ được chuyển qua bước chế tác mão sứ. Hiện tại nha khoa sử dụng công nghệ CAD/ CAM để chế tác mão sứ – đây là công nghệ chế tác mão sứ được đánh giá hiện đại và chuẩn xác nhất hiện nay

Công nghệ chế tác mão sứ CAD/CAM (Computer-Aided Design/Computer-Aided Manufacturing) là một quy trình tiên tiến trong lĩnh vực nha khoa và chế tác răng sứ. Nó kết hợp sử dụng máy tính để thiết kế răng sứ (CAD) và máy tính để sản xuất răng sứ (CAM) để tạo ra các mảng sứ chất lượng cao và tùy chỉnh cho bệnh nhân.

  • CAD (Computer-Aided Design): Trong phần này, bác sĩ sử dụng phần mềm CAD để thiết kế răng sứ dựa trên dữ liệu chụp ảnh số học, quét 3D của răng và miệng của khách hàng. Phần mềm cho phép bác sĩ chỉnh sửa hình dạng, kích thước, màu sắc và các chi tiết khác của răng sứ để phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng khách hàng.
  • CAM (Computer-Aided Manufacturing): Sau khi thiết kế hoàn thành, dữ liệu CAD được truyền đến máy tiện CNC (Computer Numerical Control) để sản xuất răng sứ. Máy tính chuyển đổi thiết kế thành hình dạng thực tế trên một viên gốm sứ nguyên khối.

Công nghệ chế tác mão sứ CAD/CAM mang lại nhiều lợi ích: Độ chính xác cao – Thiết kế dựa trên CAD cho phép tùy chỉnh răng sứ theo nhu cầu màu sắc, hình dáng và kích thước – Tính thẩm mỹ cao, trông tự nhiên và hài hòa với răng tự nhiên.

Bước 4: Hoàn thiện thiết kế dáng răng

Khi có răng sứ, bác sĩ sẽ lắp đặt trên mô hình và kiểm tra mức độ hoàn thiện trên hàm giả để có sự điều chỉnh phù hợp nhất với mong muốn của khách hàng.

Bước 5: Kiểm tra tương thích và tiến hành lắp răng

Quá trình thẩm mỹ răng sẽ diễn ra rất nhẹ nhàng với sự hỗ trợ của thuốc tê. Trước tiên, bác sĩ sẽ sát khuẩn, bôi tê lên bề mặt vùng răng và lợi, nhờ đó bước tiêm tê tiếp theo sẽ không gây cảm giác đau đớn, khó chịu. Bác sĩ sẽ thực hiện thẩm mỹ răng theo phác đồ điều trị trước đó. Quá trình thực hiện sẽ diễn ra trong môi trường vô khuẩn, ngăn chặn tối đa tình trạng sưng đau, nhiễm trùng sau hậu phẫu.

Bước 6: Hướng dẫn khách hàng sau bọc răng sứ và hẹn định tái khám định kỳ

Sau khi hoàn thiện bọc răng sứ, bác sĩ nhà Delia sẽ hướng dẫn bạn những lưu ý nên, không nên làm sau khi bọc răng sứ trong 24h và những lưu ý để răng sứ có độ bền tốt nhất. Đồng thời Việt Đức Smile sẽ cùng bạn lên lịch tái khám định kỳ phù hợp nhất.

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian bọc răng sứ

Không phải với trường hợp bọc răng sứ nào cũng diễn ra nhanh chóng. Thời gian bọc răng bao lâu còn phụ thuộc vào một số yếu tố dưới đây:

  • Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về răng miệng như: sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu, …thì cần điều trị dứt điểm bệnh lý, mới có thể phục hình răng sứ.
  • Số lượng răng cần bọc càng nhiều, thì thời gian bọc sứ cũng lâu hơn.
  • Kỹ thuật bọc sứ cũng là nguyên nhân quyết định thời gian bọc răng sứ bao lâu. Tuy nhiên, hiện nay việc áp dụng công nghệ bọc răng sứ hiện đại đã giúp giảm bớt thời gian phục hình răng sứ và chất lượng răng cũng được đảm bảo hơn so với công nghệ bọc sứ lỗi thời.
  • Bọc răng sứ mất bao lâu còn phụ thuộc vào tay nghề, kinh nghiệm chuyên môn của bác sĩ. Những bác sĩ chưa có nhiều kinh nghiệm, có thể sẽ xảy ra những sai sót trong quá thực hiện, để lại biến chứng cũng như kéo dài thời gian bọc răng.

Một quy trình bọc răng sứ chất lượng sẽ đảm bảo những thao tác sau đây:

Đến Việt Đức Smile để cấp cứu những ca răng sứ hỏng
Đến Việt Đức Smile để cấp cứu những ca răng sứ hỏng

Tuy thời gian bọc răng sứ bao lâu là vấn đề rất được quan tâm. Nhưng với một ca bọc sứ thẩm mỹ thì điều quan trọng không phải là thời gian bọc sứ trong bao lâu mà là chất lượng sau khi bọc răng – Răng sứ có đảm nhận tốt vai trò của nó không? Khả năng ăn nhai có tốt không? Có đáp ứng được tính thẩm mỹ mà bạn mong muốn không? Có bị ê buốt đau nhức hay biến chứng gì không?…

Đọc thêm các bài viết khác Tại đây

Vì thế, trước khi quyết định bọc răng sứ, bạn cần có sự cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng về địa chỉ Nha khoa, lựa chọn phòng khám uy tín có bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm. Nha khoa sử dụng công nghệ chế tác răng sứ hiện đại, để ca bọc sứ diễn ra an toàn và đảm bảo hiệu quả làm răng tốt nhất.

Trong tháng này nha khoa Việt Đức Smile có rất nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trong nước và hải ngoại. Đặc biệt số lượng chương trình khuyến mãi có hạn, khách hàng nên đến nha khoa Việt Đức Smile sớm hoặc có thể liên hệ tới số Hotline 0865.05.7979 – 0899.12.7979 để được chúng tôi tư vấn kỹ lưỡng hơn.

Hoặc theo dõi thêm tại fanpage: Nha Khoa Quốc Tế Việt Đức Smile 

Youtube: Nha Khoa Quốc Tế Việt Đức Smile

???? Nha Khoa Quốc Tế Việt Đức Smile – Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ
☎️ ???????: 0865.05.7979 – 0899.12.7979
? 326 Trần Hưng Đạo, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam