Trồng răng implant năm 2024 có bị hôi miệng không?

Mất răng là tình trạng ngày càng xảy ra phổ biến hiện nay bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhiều khách hàng vẫn băn khoăn về vấn đề hôi miệng khi trồng răng. Vậy, trồng răng Implant có bị hôi miệng không? Đây có phải điều đáng lo ngại khi bạn trồng răng implant? Có cách nào giải quyết ngay không? cùng nha khoa Việt Đức Smile giải đáp thắc mắc trên nhé.

Trồng răng Implant có bị hôi miệng không?

Hiện nay, ngoài phương pháp trồng răng giả truyền thống là hàm giả tháo lắp và cầu răng sứ thì còn có thêm một phương pháp trồng răng mới, đó là cấy ghép răng Implant.

Trồng (cấy, ghép) răng Implant là phương pháp trồng răng giả, thay thế cho răng đã mất bằng cách: đặt trụ titanium vào bên trong xương hàm để thay thế cho phần chân răng đã mất và nâng đỡ mão răng giả bên trên. Răng Implant có cấu tạo như một chiếc răng thật, đảm bảo chức năng ăn nhai và độ thẩm mỹ như mong muốn.

Trồng răng Implant - giải pháp khôi phục răng mất hàng đầu hiện nay
Trồng răng Implant – giải pháp khôi phục răng mất hàng đầu hiện nay

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng giả tối ưu, không gây tổn thương đến các tế bào quanh miệng và đặc biệt không gây hôi miệng. Nhưng nếu trồng răng Implant mà xảy ra tình trạng bị hôi miệng thì có thể do những nguyên nhân sau:

  • Chế độ chăm sóc răng miệng không đúng cách, vệ sinh răng miệng qua loa, không sạch sẽ nên thức ăn còn dính lại trên răng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển trong môi trường khoang miệng, gây ra các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu… Đây chính là nguyên nhân gây hôi miệng.
  • Người mắc bệnh liên quan đến viêm gan, thận, dạ dày,…cũng có nguy cơ cao bị hôi miệng sau khi trồng răng Implant.
  • Hôi miệng do ăn những đồ ăn có mùi như hành, tỏi… hoặc những đồ ăn có nhiều axit cam, chanh, cà chua… khiến vi khuẩn sinh sôi trong khoang miệng gây hôi miệng.
  • Trường hợp bệnh nhân uống rượu bia sau khi trồng răng, làm khoang miệng bị khô, giảm tiết nước bọt, không tự làm sạch khoang miệng cũng sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi, gây hôi miệng.
  • Hút thuốc lá cũng là nguyên nhân gây hôi miệng sau khi trồng răng Implant.
  • Trồng răng bằng loại trụ kém chất lượng, bác sĩ trồng răng không đúng quy trình, gây sai sót trong quá trình thực hiện, làm tổn thương đến các tế bào trong khoang miệng cũng làm răng miệng có mùi hôi sau khi trồng răng.
Hút thuốc lá gây hôi miệng sau khi trồng Implant
Hút thuốc lá gây hôi miệng sau khi trồng Implant

Cách khắc phục hiện tượng trồng răng Implant bị hôi miệng

Nếu gặp phải tình trạng hôi miệng sau khi ghép răng và muốn khắc phục tình trạng này, bạn cần đến gặp bác sĩ Nha khoa để xác định chính xác được nguyên nhân gây hôi miệng để tìm cách chữa trị phù hợp. Đồng thời, thực hiện vệ sinh răng miệng và đảm bảo chế độ ăn uống như sau:

Tăng cường vệ sinh răng miệng, đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày bằng bàn chải mềm, thay mới sau 3 tháng sử dụng. Chải cả mặt lưỡi để ngăn nấm mốc gây mùi, kết hợp sử dụng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng sau mỗi bữa ăn để hạn chế triệt để hiện tượng hôi miệng.

Implant tức thì - Khôi phục răng mất, cải thiện ăn nhai
Implant tức thì – Khôi phục răng mất, cải thiện ăn nhai, không lo hôi miệng

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung rau quả nhiều vitamin và chất chống oxy hóa… để tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng.

Địa chỉ trồng răng Implant uy tín hiệu quả, an toàn

Tại nha khoa Việt Đức Smile quy tụ đội ngũ bác sĩ có chứng chỉ hành nghề, nhiều năm kinh nghiệm, trang bị hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, phòng tiểu phẫu Implant đạt chuẩn quốc tế và chế độ bảo hành răng trọn đời, chắc chắn sẽ là nơi mang lại cho khách hàng kết quả phục hình răng tốt

Trong tháng này nha khoa Việt Đức Smile có rất nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trong nước và hải ngoại. Đặc biệt số lượng chương trình khuyến mãi có hạn, khách hàng nên đến nha khoa Việt Đức Smile sớm

Hoặc theo dõi thêm tại fanpage: Nha Khoa Quốc Tế Việt Đức Smile

Youtube: Nha Khoa Quốc Tế Việt Đức Smile

???? Nha Khoa Quốc Tế Việt Đức Smile – Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ

☎️ ???????: 0865.05.7979 – 0899.12.7979

? 326 Trần Hưng Đạo, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tạm kết

Trồng răng Implant là giải pháp phục hình răng đã mất hiệu quả và tối ưu nhất hiện nay. Để không xảy ra tình trạng hôi miệng sau khi trồng răng, ngoài việc chọn một địa chỉ Nha khoa uy tín để phục hình răng răng đã mất hiệu quả, đúng quy trình thì bản thân người trồng răng cũng cần có chế độ ăn uống, chăm sóc răng miệng hợp lý.